KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC 2019 – 2020 TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THÀNH

Tháng Chín 24, 2019 2:12 chiều
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VỤ BẢN

TRƯỜNG TH TÂN THÀNH

Số: 05 /KH-THTT

V/v Kế hoạch giáo dục

năm học 2019-2020

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
   

 
Tân Thành, ngày 05  tháng 9 năm 2019

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

NĂM HỌC 2019-2020

 

Căn cứ C«ng v¨n sè 3869/BGD§T-GDTH ngµy 26/8/2019 cña Bé Gi¸o dôc vµ §µo t¹o vÒ viÖc h­­íng dÉn thùc hiÖn nhiÖm vô gi¸o dôc tiÓu häc n¨m häc 2019-2020;

Căn cứ C«ng v¨n sè 1091/SGD§T-GDTH ngµy 05/9/2019 cña Së Gi¸o dôc vµ §µo t¹o vÒ viÖc h­­íng dÉn thùc hiÖn nhiÖm vô n¨m häc 2019-2020 cÊp tiÓu häc;

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vụ Bản tại công văn số 420b/PGDĐT ngày 15/9/2018;

Trường tiểu học Tân Thành đề ra kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 với nội dung sau:

PHẦN THỨ NHẤT: ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH

  1. Về học sinh, giáo viên, cơ sở vật chất
  2. Lớp, học sinh
Khối Số lớp Số học sinh Diện phổ cập Diện KT Ghi chú
HS Nữ HS Nữ HS Nữ  
1 3 89 38 86 38 3 1  
2 3 88 38 85 38 3 0  
3 2 66 32 65 32 1 1  
4 2 60 33 60 33 0 0  
5 2 73 35 73 35 0 0  

Cộng

12 376 176 369 174 7 2  
  1. Giáo viên
  • éi ngò c¸n bé gi¸o viªn nhiÖt t×nh n¨ng ®éng, tæng sè 23 c¸n bé, gi¸o viªn,  nh©n viªn. Trong ®ã:

          – Sè viªn ®øng líp 18 gv/12 líp  ®¹t tû lÖ:  1,5 gv/líp

          – §ñ gi¸o viªn chuyªn:  1 gv ¢m nh¹c, 1 gv MÜ thuËt, 1 gv ThÓ dôc, 1 gv Tin häc vµ 2 gv TiÕng Anh

          – Gi¸o viªn 100% trªn chuÈn.

          – §¶ng viªn: 9 ®/c/23 CBGV = 39,1%

          – ý thøc tr¸ch nhiÖm cña c¸n bé qu¶n lý, gi¸o viªn tèt. Thùc hiÖn nghiªm tóc mäi yªu cÇu nhiÖm vô n¨m häc. Kh«ng cã ai vi ph¹m ph¸p luËt, quy chÕ chuyªn m«n, n¨ng lùc chuyªn m«n khá trở lên, kh«ng cã gi¸o viªn yÕu kÐm. Cuèi n¨m häc cã 2 ®/c đạt CST§ cÊp c¬ së, 12 ®/c đạt Lao động Tiªn tiÕn vµ 01 ®/c được GĐ sở GD&ĐT tặng giÊy khen

  1. Cơ sở vật chất

– Mỗi lớp có 01 phòng học đủ bàn ghế, ánh sáng theo quy định; có cây xanh, cây hoa, cây cảnh; có đồ dùng dạy học tối thiểu và đồ dùng tự làm, có thư viện lớp học và không gian lớp học theo mô hình trường học mới;

– Các môn Tin học, Tiếng Anh… có phòng học riêng được trang bị đồ dùng dạy học phục vụ thiết thực cho học bộ môn;

– Sân tập có dụng cụ thể dục, thể thao; cây bóng mát xung quanh;

– Vườn trường để thực nghiệm và tổ chức dạy học;

– Sân chơi được phủ kín cây xanh, bóng mát, hoa, cây cảnh… sạch đẹp, không úng nước…;

  1. Thuận lợi, khó khăn
  2. Thuận lợi cơ bản

          – Đây là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân tiếp tục quan tâm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

          – Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Đảng bộ các xã, thị trấn nhiệm kì 2015-2020 tiếp tục khẳng định sự quan tâm chỉ đạo phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

          – Cấp uỷ, HĐND, UBND các địa phương thực hiện sự chỉ đạo của huyện uỷ, HĐND, UBND huyện tiếp tục xây dựng và thực hiện  nghị quyết chuyên đề về giáo dục ở địa phương. Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 22/7/2016 của Chủ tịch UBND huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Các đoàn thể ban ngành và nhân dân luôn quan tâm phối hợp cùng ngành giáo dục trong việc giáo dục học sinh, đóng góp kinh phí đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị trường học, tạo dựng môi trường giáo dục lành mạnh, trường học ngày càng khang trang hơn. Phong trào xây dựng nông thôn mới đang có ảnh hưởng tích cực tới sự phát triển của giáo dục và đào tạo.

          – Tình hình kinh tế, chính trị xã hội ổn định và ngày càng phát triển.

          – Đội ngũ cán bộ, giáo viên cơ bản đủ về số lượng và đạt yêu cầu về trình độ năng lực để thực hiện đổi mới giáo dục tiểu học, các hoạt động giáo dục đã đi vào nề nếp ổn định, chất lượng giáo dục toàn diện theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh đã được nâng lên và có độ đồng đều giữa các trường.

          – Cơ sở vật chất trường học cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, cảnh quan môi trường ngày càng khang trang sạch đẹp hơn.

  1. Khó khăn

 

          – Kinh tế địa phương chủ yếu thuần nông, thu nhập của người lao động thấp nên việc huy động đóng góp của phụ huynh còn hạn chế. Một bộ phận phụ huynh chưa quan tâm đến giáo dục con em.

          – Số lượng giáo viên còn thiếu (1 gv văn hóa) , giáo viên nghỉ hưu, giáo viên dạy văn hóa nghỉ thai sản trong năm học là 03 đồng chí, nếu nhà trường không được bổ sung thêm giáo viên thì khó khăn cho nhà trường.

PHẦN THỨ HAI: KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

  1. Mục tiêu

Kế hoạch giáo dục nhằm tạo những cơ sở ban đầu cho sự phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất học sinh: Điều chỉnh nội dung chương trình hiện hành; tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, ý thức trách nhiệm với cộng đồng; đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh; vận dụng những thành tố tích cực của các mô hình giáo dục tiên tiến; đảm bảo các điều kiện dạy tiếng Anh, Tin học; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục học sinh khuyết tật, phát hiện và bồi dưỡng học năng khiếu; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.

  1. Yêu cầu
  2. Bảo đảm sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực và hiệu quả của phụ huynh, của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nhà trường;
  3. Thực hiện đúng các quy định hiện hành; phù hợp với điều kiện, khả năng và nhu cầu, bảo đảm đạt được mục tiêu với kết quả cao nhất;
  4. Lựa chọn nội dung phù hợp; sắp xếp thời gian, phân công nhiệm vụ hợp lí.

III. Chỉ tiêu

  1. Duy trì số lượng học sinh:

          Số lượng: 376 học sinh; trong đó:

          Khối 1: 89; Khối 2: 88; Khối 3: 66; Khối 4: 60; Khối 5: 73

  1. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện:

          2.1. Chỉ tiêu phấn đấu đối với học sinh:

           Mức độ hình thành, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh (Cuối học kì I và cuối năm): 100% học sinh hoàn thành chương trình các môn học và đạt yêu cầu về phát triển năng lực và phẩm chất theo quy định tại Thông tư 22/2016/TT-BGD&ĐT.

          2.2. Chất lượng đại trà:

          – Hoàn thành chương trình lớp học: 376/376 em đạt 100%.

          – Hoàn thành chương trình tiểu học: 73/73 em đạt 100%.

 

 

          – Phấn đấu trên 30% số học sinh được khen thưởng hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện; trên 30% số học sinh được khen thưởng có thành tích vượt trội trong các hoạt động học tập và rèn luyện

          2.3. Chất lượng các cuộc thi và chất lượng mũi nhọn:

          – Thi vở sạch chữ đẹp cấp trường và thi viết chữ đúng đẹp các cấp:

          + 100% học sinh được rèn ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp.

          + Học sinh tham gia thi dự thi viết chữ đúng đẹp cấp trường:

          Khối 1:  20 em     Khối 2: 9  em       Khối 3:  9 em       Khối 4: 9 em        Khối 5: 12 em

          + Học sinh tham gia thi dự thi viết chữ đúng đẹp cấp huyện:

          Khối 2:  9 em       Khối 3: 6 em        Khối 4: 6 em        Khối 5: 9 em

          – Thi Hùng biện Tiếng Anh khối 4, 5

          + Hùng biện Tiếng Anh khối 4, 5 cấp huyện: 3 em/khối

          + Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh: 1 em/khối

          – Tham gia Ngày hội Chung tay xây dựng ngôi trường sinh thái: tổ chức ở cấp trường cho mọi học sinh được tham gia, chọn những học sinh tiêu biểu tham dự cấp huyện, tỉnh.

          – Tham gia thi TOEFL PRIMARY, toán tuổi thơ: Tổ chức giao lưu ở cấp trường cho tất cả học sinh tự nguyện đăng ký tham gia, chọn những học sinh tiêu biểu tham dự các cấp theo công văn chỉ đạo….

  1. Biện pháp
  2. Công tác tham mưu, phổ biến, tuyên truyền

          * Thực hiện nghiêm túcc nội dung, chương trình SGK.

          – Thực hiện nghiêm túc chương trình theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/05/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp tài liệu chuẩn kiến thức kĩ năng các môn học. Đặc biệt tăng cường việc hoạt động thực hành vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho các em.

          – Khối 1 thực hiện nghiêm quy trình dạy học (theo thiết kế) môn TV chương trình Công nghệ giáo dục. Các môn khác thực hiện việc soạn bài theo SGK hiện hành.

          – Từ lớp 2 đến lớp 5 môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên-Xã hội, Khoa học, Lịch sử-Địa lí dạy học theo tài liệu hướng dẫn học mô hình trường học mới VNEN, các môn khác soạn bài theo SGK hiện hành.

          – Thực hiện việc dạy học tích hợp nội dung bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, giáo dục kĩ năng sống, giáo dục An toàn giao thông thể hiện qua việc điều chỉnh tài liệu hướng dẫn học và nội dung của các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

          – Tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch, soạn bài, chuẩn bị điều kiện thực hiện áp dụng dạy học theo phương pháp dạy học môn Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch.

          – Triển khai thực hiện dạy Tiếng Anh theo chương trình mới 4 tiết/tuần cho 100% học sinh lớp 3,4,5 và dạy Tiếng Anh cho học sinh lớp 1,2 với 2 tiết/tuần.

          – Mỗi tuần các khối lớp tổ chức một tiết hoạt động trải nghiệm vào giờ học ngoại khóa. Yêu cầu nội dung hoạt động trải nghiệm được thiết kế nhằm hình thành và rèn luyện năng lực, phẩm chất học sinh.

          – Mỗi tổ nhóm chuyên môn áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột vào dạy một số chủ đề hoặc bài học trong môn TNXH lớp 2,3 và Khoa học lớp 4,5. Cụ thể: mỗi lớp có 2 tiết áp dụng PPBTNB/năm

          – Thực  hiện nghiêm túc sự chỉ đạo áp dụng mô hình trường học mới ở tất cả các lớp và áp dụng phương pháp VNEN trong việc tổ chức các hoạt động học tập ở các môn học và hoạt động giáo dục.

          –  Giáo viên biết điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học và hoạt động giáo  dục  một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh, thời gian thực tế và điều kiện dạy học của địa phương trên cơ sở chuẩn kiến thức kĩ năng  và định hướng phát triển năng lực học sinh.

          *Thực hiện nền nếp chuyên môn:

          – 100% giáo viên thực hiện tốt nền nếp chuyên môn. Dạy đúng đủ các môn theo chương trình phân phối của Bộ, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng Bộ đã ban hành, phân công giáo viên phù hợp với năng lực và thực trạng của từng khối lớp.

          – 100% giáo viên sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học khi lên lớp, 100% giáo viên tham gia tự làm đồ dùng dạy học nâng cao hiệu quả các góc hỗ trợ giáo dục; biết khai thác những điều kiện sẵn có để phục vụ bài học cũng như những tài liệu, sách giáo khoa hợp lí phù hợp với từng môn học và các hoạt động giáo dục.

          – Giáo viên thiết kế bài học với các hoạt động học tập phù hợp đảm bảo yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng và phải đạt mục tiêu bài học; xây dựng môi trường học tập hợp tác, thân thiện tạo sự tự tin cho học sinh và hướng dẫn học sinh tự học, tự giải quyết vấn đề mà bài học đưa ra.

          – Thực hiện đánh giá học sinh theo hướng động viên, khuyến khích, ghi nhận sự tiến bộ hằng ngày của từng học sinh, giúp học sinh cảm thấy tự tin và vui thích với các hoạt động học tập. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học theo Thông tư 22 sửa đổi, trong đó chú trọng nhận xét cụ thể của giáo viên về những nội dung học sinh đã thực hiện được và những nội dung chưa thực hiện được.

          – Giữ vững kỉ cương về giờ giấc, đảm bảo dạy đúng lượng thời gian quy định cho mỗi tiết học. Không tự ý cắt xén chương trình.

          – 100% giáo viên có đủ hồ sơ sổ sách chuyên môn theo quy định. Hồ sơ chuyên môn được cập nhật thường xuyên đảm bảo tính khoa học, chính xác.

          – Hoạt động dự giờ thăm lớp trong, ngoài tổ khối ít nhất 1 tiết/tuần không kể các tiết thi giảng.

          – Hoạt động hội thảo chuyên đề theo tổ để giáo viên học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, cùng nhau bàn bạc, thống nhất nội dung, phương pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

          – Giáo án lên lớp được kí duyệt trước 1 tuần. Việc soạn giáo án cần được bám sát vào chuẩn kiến thức, kĩ năng cơ bản mà Bộ GD-ĐT đã ban hành.

          – Trên lớp cần tổ chức tiết học sao cho  học sinh được làm việc và chủ động tích cực trong việc chiếm lĩnh kiến thức, rèn luyện kĩ năng. Không trách mắng học sinh khi các em có lỗi hoặc chưa hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình. Cần nhận xét cụ thể với  thái độ ân cần trên tinh thần động viên khuyến khích để học sinh tiến bộ. Khi chấm bài, cần chỉ rõ lỗi và nhận xét cụ thể bằng lời trực tiếp hoặc ghi lời nhận xét để các em rút kinh nghiệm làm bài tốt hơn.

          – Căn cứ vào nhiệm vụ năm học của nhà trường, các tổ khối họp thảo luận, đóng góp xây dựng để kế hoạch nhà trường mang tính thực thi. Căn cứ từ kế hoạch nhà trường, mỗi giáo viên tự lên kế hoạch, đề ra chỉ tiêu và biện pháp thực hiện. Hiệu trưởng duyệt, Ban giám hiệu nhà trường sẽ thường xuyên kiểm tra đôn đốc, kiểm tra kí duyệt giáo án hàng tuần vào thứ 6 và kiểm tra các loại hồ sơ vào tuần cuối mỗi tháng.

          – Nhà trường khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột ở mỗi lớp, thông qua dự giờ, tổ chức hội nghị đánh giá rút kinh nghiệm việc triển khai phương pháp Bàn tay nặn bột nhằm tăng cường năng lực dạy học của giáo viên và năng lực học tập học sinh. Nhà trường sẽ động viên, khen thưởng các giáo viên tích cực áp dụng phương pháp BTNB đạt kết quả tốt.

          – Triển khai và nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn tổ khối theo định kì 2lần/tháng.

          – Triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả thiết thực về giáo dục Stem ở tất cả các khối lớp ( Phấn đấu trong năm học mỗi giáo viên lớp 3,4,5 xây dựng và thực hiện tối thiểu 2 chuyên đề dạy học tích hợp toán, khoa học, công nghệ, tin học); tiếp tục mở rộng dạy học Stem nâng cao với lập trình và điều khiển Robot, tổ chức có hiệu quả ngày hội Stem cấp trường và cấp huyện.

          – Tổ chức học tập và trao đổi chuyên môn qua trang Trường học kết nối cho 100% giáo viên trong nhà trường.

          – Hàng tuần Ban giám hiệu kí duyệt giáo án, kế hoạch giảng dạy, dự giờ, kiểm tra thường xuyên để đánh giá, rút kinh nghiệm, động viên, nhân điển hình trong tập thể giáo viên.

  1. N©ng cao chÊt l­îng d¹y häc 2 buæi/ngµy: Nhằm tăng cường các hoạt động thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện về các mặt cho học sinh. Thực hành vận dụng kiến thức đã học và tổ chức học sinh tham gia các hoạt động thực tế tại địa phương; hoạt động ngoại khoá, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, đặc biệt là giáo dục các giá trị sống, kĩ năng sống, kĩ năng hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.

          Tổ chức và tạo điều kiện tốt nhất để học sinh tham gia giao lưu các hoạt động ngoài giờ chính khóa như: viết chữ viết đúng và đẹp, thi vẽ tranh, giao lưu tìm hiểu an toàn giao thông, văn nghệ, thể thao…

          Xây dựng và tổ chức các lớp học, thư viện thân thiện, vườn thực nghiệm để đưa một số giờ học chính khoá, đọc sách và hoạt động trải nghiệm ra ngoài lớp học nhằm gắn nội dung học với thực tiễn cuộc sống, hình thành và phát triển kĩ năng sống, năng lực tự quản, tự phục vụ, chia sẻ và hợp tác…

  • Cụ thể:

         – Líp 1,2, 3, 4, 5 d¹y 10 buæi/ tuÇn.

         – Quy ®Þnh d¹y buæi 2: D¹y nh÷ng tiÕt chÝnh kho¸ cßn l¹i cña buæi 1 (®èi víi nh÷ng m«n Ýt giê) vµ tổ chức HDH Toán, Tiếng Việt,  …tạo sân chơi bổ ích và lành mạnh giúp học sinh phát triển năng khiếu, nuôi dưỡng niềm đam mê học tập, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng mũi nhọn. Ngoài ra tạo cơ hội cho học sinh được thực hành, vận dụng kiến thức kĩ năng vào thực tiễn, thúc đẩy, tăng cường vai trò của học sinh đối với cộng đồng góp phần hình thành và phát triển ở học sinh những giá trị cần thiết. Thêi l­îng tèi ®a 8 tiÕt/ngµy. Häc sinh ®­îc tù häc cã sù h­íng dÉn cña gi¸o viªn ®Ó hoµn thµnh yªu cÇu bµi häc trªn líp, sö dông cã hiÖu qu¶ c¸c tµi liÖu bæ trî.

– C¸c khèi tr­­ëng cã tr¸ch nhiÖm lªn kÕ ho¹ch vµ thèng nhÊt trong khèi, s¾p xÕp, c©n ®èi gi÷a c¸c tiÕt häc buæi 1 vµ buæi 2 sao cho tËn dông tèi ®a ®å dïng, trang thiÕt bÞ d¹y häc ®Æc biÖt quan t©m ®Õn kÕ ho¹ch tổ chức các hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.  

 – Néi dung ch­­¬ng tr×nh d¹y buæi 2:

            + Hoµn thiÖn nh÷ng tiÕt häc chÝnh kho¸.

           + Tổ chức các tiết hướng dẫn tự học. 

+ Lång ghÐp gi¸o dôc kÜ n¨ng sèng cho häc sinh.

+ Các hoạt động ngoài giờ chính khóa

             Thời lượng dành cho hoạt động ngoài giờ chính khóa: tiết thứ 4 của các buổi chiều thứ 2,3,4,5 và cả buổi chiều thứ 6, thời kỳ cao điểm cuối kỳ I, cuối kỳ II dạy vào thứ bảy.

            – Nội dung đánh giá kết quả hoạt động:

           + Ghi nhận sự tiến bộ, phát triển của học sinh, khuyến khích học sinh tích cực tham gia; phát hiện năng khiếu, sở trường và xu hướng phát triển của học sinh.

           + Thông qua hoạt động đánh giá này nhà trường và GVchủ nhiệm phát hiện ra ưu điểm và hạn chế để có những biện pháp điều chỉnh, bổ sung phù hợp, kịp thời nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.

           + Nội dung đánh giá bao gồm đánh giá chung về hoạt động và đánh giá kết quả hoạt động của mỗi học sinh (ý thức, thái độ tham gia, kết quả đạt được so với mục tiêu đề ra,…)

 * C«ng t¸c båi d­ìng häc sinh giái, n©ng cao chÊt l­îng mòi nhän trong nhµ tr­êng.

– Båi d­ìng häc sinh cã n¨ng lùc ngay t¹i líp  vµ c¸c tiÕt häc chÝnh khãa, giao thªm phÇn viÖc hoÆc phÇn bµi tËp khi c¸c em ®· hoµn thµnh néi dung häc tËp t¹i líp. T¨ng c­êng nh÷ng bµi tËp gãc cho häc sinh cã n¨ng lùc giao l­u khèi nh»m rÌn luyÖn kh¶ n¨ng t­ duy cho häc sinh ë nh÷ng buæi häc thø hai. Tæ chøc cho häc sinh ®äc vµ gi¶i to¸n tuæi th¬, thµnh lËp c¸c c©u l¹c bé m«n häc. Cô thÓ:

– Häc sinh giái, häc sinh cã n¨ng lùc m«n häc gi¸o viªn chñ nhiÖm trùc tiÕp båi d­ìng trong tõng tiÕt häc, buæi häc. Víi c¸c m«n tù chän th× gi¸o viªn chuyªn trùc tiÕp gi¶ng d¹y vµ båi d­ìng (häc ®Õn ®¬n vÞ kiÕn thøc nµo th× n©ng cao lu«n ®¬n vÞ kiÕn thøc ®ã) ®Æc biÖt chó träng rÌn kh¶ n¨ng t­ duy, suy nghÜ ®éc lËp vµ c¸c kÜ n¨ng thùc hµnh cho häc sinh.

– Tæ chøc, båi d­ìng ph¸t triÓn häc sinh cã n¨ng lùc c¸c m«n häc theo chØ ®¹o cña c¸c cÊp.

     Tæ chøc tèt viÖc tËp huÊn cho học sinh có năng lực tham gia thi Hùng biện tiếng Anh các cấp.

     – Tæ chøc th­êng xuyªn c¸c buæi ngo¹i kho¸: sinh ho¹t tËp thÓ, vui ch¬i v¨n nghÖ, viÕt, vÏ tranh theo chñ ®Ò; thùc hiÖn tèt viÖc ®äc s¸ch b¸o, ho¹t ®éng thÓ dôc thÓ thao…vµ tæ chøc giao l­u v¨n nghÖ, TDTT tõ cÊp tr­êng ®Õn c¸c cÊp trªn ®¹t hiÖu qu¶ tèt.

      – ChØ ®¹o GV ph©n lo¹i ®­îc tõng ®¬n vÞ kiÕn thøc trong ch­¬ng tr×nh gi¶ng d¹y. Khi d¹y ®Õn ®¬n vÞ kiÕn thøc nµo th× n©ng cao ®¬n vÞ kiÕn thøc ®ã (nÕu cã thÓ ®­îc).

          – Nhµ tr­êng kh«ng tæ chøc líp riªng cho ®èi t­îng HS giái mµ chØ ®¹o GV tæ chøc ph¸t hiÖn, båi d­ìng trong tõng buæi häc theo c¸ch ph©n ho¸ c¸c ®èi t­îng sao cho HSG ph¸t huy trÝ th«ng minh s¸ng t¹o, tÝnh chñ ®éng ®éc lËp khi tiÕp cËn kiÕn thøc míi.

* §èi víi ho¹t ®éng phô ®¹o, gióp ®ì häc sinh yÕu kÐm:

          – ChØ ®¹o viÖc phô ®¹o häc sinh yÕu kÐm ®­îc tiÕn hµnh ngay tõ khi b¾t ®Çu nhËn líp (ngµy 01/8).

          – BGH tham m­u víi chÝnh quyÒn ®Þa ph­¬ng, c¸c ®oµn thÓ cïng tham gia gi¸o dôc vµ kÞp thêi ®éng viªn nh÷ng em cã tiÕn bé trong häc tËp.

          – §¸nh gi¸, s¬ kÕt, tæng kÕt c«ng t¸c phô ®¹o vµ sù tiÕn bé cña HS qua tõng ®ît kiÓm tra.

          – Khen th­ëng kÞp thêi gi¸o viªn lµm tèt c«ng t¸c phô ®¹o nµy qua nh÷ng lÇn kiÓm tra ®Þnh k×  vµ coi ®©y lµ mét chØ tiªu xÕp lo¹i gi¸o viªn.

          *X©y dùng vµ duy tr× nÒn nÕp  gi÷ vë s¹ch – viÕt ch÷ ®Ñp.

– Sè l­îng vµ néi dung tõng vë theo quy ®Þnh chung cña nhµ tr­êng.

– Häc sinh luyÖn ch÷ ®Ñp ®­îc gi¸o viªn rÌn th­êng xuyªn trong tõng tiÕt häc, chó träng d¹y häc sinh TËp viÕt, ChÝnh t¶.

    – Mçi th¸ng nhµ tr­êng cã tæ chøc thi viÕt ch÷ ®Ñp cho tÊt c¶ mäi häc sinh tõ líp 1 ®Õn líp 5 vào tuần thứ tư của tháng. Tõ ®ã cã kÕ ho¹ch ph©n lo¹i tËp huÊn, chän lùa theo yªu cÇu vÒ sè l­îng vµ chÊt l­îng dù thi cÊp huyÖn. KÕt qu¶ thi vë s¹ch ch÷ ®Ñp ®­îc tÝnh vµo c¸c tiªu chÝ thi ®ua cña gi¸o viªn vµ tËp thÓ líp.

*Nghiªm tóc thùc hiÖn ®¸nh gi¸, xÕp lo¹i häc sinh theo ®óng Th«ng t­.

– Thùc hiÖn ®¸nh gi¸ xÕp lo¹i theo Th«ng t­ 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngµy 28/8/2014 cña Bé tr­ëng Bé Gi¸o dôc vµ §µo t¹o. CÇn chó träng:

– §¶m b¶o nguyªn t¾c ®¸nh gi¸ v× sù tiÕn bé cña häc sinh; coi träng viÖc ®éng viªn, khuyÕn khÝch tÝnh tÝch cùc vµ v­ît khã trong häc tËp, rÌn luyÖn cña häc sinh; gióp häc sinh ph¸t huy tÊt c¶ kh¶ n¨ng; ®¸nh gi¸ ®¶m b¶o kÞp thêi, c«ng b»ng, kh¸ch quan.

– §¸nh gi¸ sự hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của häc sinh th«ng qua ®¸nh gi¸ møc ®é ®¹t chuÈn kiÕn thøc, kÜ n¨ng vµ mét sè biÓu hiÖn n¨ng lùc, phÈm chÊt cña häc sinh theo môc tiªu gi¸o dôc tiÓu häc.

– Thùc hiÖn cã hiÖu qu¶ ®¸nh gi¸ th­êng xuyªn vÒ häc tËp:

+ Gi¸o viªn dïng lêi nãi chØ ra cho häc sinh biÕt ®­îc chè ®óng, ch­a ®óng vµ c¸ch sña ch÷a; viÕt nhËn xÐt vµo vë hoÆc s¶n phÈm häc tËp cña häc sinh khi cÇn thiÕt, cã biÖn ph¸p cô thÓ, gióp ®ì kÞp thêi;

        + Häc sinh tù nhËn xÐt vµ tham gia nhËn xÐt s¶n phÈm häc tËp cña m×nh, cña b¹n, nhãm b¹n trong qu¸ tr×nh thùc hiÖn c¸c nhiÖm vô häc tËp ®Ó häc vµ lµm tèt h¬n.

        + KhuyÕn khÝch cha mÑ häc sinh vµ céng ®éng x· héi tham gia vµo qu¸ tr×nh ®¸nh gi¸.

          – Thùc hiÖn ®¸nh gi¸ ®Þnh k× 4 lÇn/n¨m ®èi víi líp 4,5 vµ 2 lÇn/n¨m ®èi víi líp 1,2,3. §Ò kiÓm tra ®Þnh k× phï hîp víi chuÈn kiÕn thøc, kÜ n¨ng vµ ®Þnh h­íng ph¸t triÓn n¨ng lùc, gåm c¸c c©u hái, bµi tËp ®­îc thiÕt kÕ theo c¸c møc sau:

          + Møc 1: NhËn biÕt, nh¾c l¹i ®­îc kiÕn thøc, kÜ n¨ng ®· häc;

          + Møc 2: HiÓu kiÕn thøc, kÜ n¨ng ®· häc, tr×nh bµy, gi¶i thÝch ®­îc kiÕn thøc theo c¸ch hiÓu cña c¸ nh©n;

          + Møc 3: BiÕt vËn dông kiÕn thøc, kÜ n¨ng ®· häc ®Ó gi¶i quyÕt nh÷ng vÊn ®Ò quen thuéc, t­¬ng tù trong häc tËp, cuéc sèng;

          + Møc 4: VËn dông kiÕn thøc, kÜ n¨ng ®· häc ®Ó gi¶i quyÕt nh÷ng vÊn ®Ò míi hoÆc ®­a ra nh÷ng ph¶n håi hîp lý trong häc tËp, cuéc sèng mét c¸ch linh ho¹t;

– §èi víi häc sinh diÖn khuyÕt tËt häc hßa nhËp ®¸nh gi¸ linh ho¹t ®¶m b¶o quyÒn ®­îc ch¨m sãc vµ gi¸o dôc häc sinh. Nh÷ng m«n häc  hoÆc ho¹t ®éng gi¸o dôc mµ häc sinh kh«ng cã kh¶ n¨ng ®¸p øng yªu cÇu chung th× ®¸nh gi¸ theo yªu cÇu cña kÕ ho¹ch gi¸o dôc c¸ nh©n.

– Thùc hiÖn tèt c«ng t¸c gi¸o dôc häc sinh th«ng qua lao ®éng phï hîp víi løa tuæi nh»m gi¸o dôc häc sinh gi÷ vÖ sinh m«i tr­êng, vÖ sinh c¸  nh©n, gãp phÇn x©y dùng vµ duy tr× tèt tr­êng ®¹t chuÈn: “Xanh – S¹ch – §Ñp – An toµn”.

    *Phèi hîp chÆt chÏ víi ®Þa ph­¬ng vµ gia ®×nh.

    Th­êng xuyªn gÆp gì vµ phèi kÕt hîp víi phô huynh häc sinh  nh»m trao ®æi t×nh h×nh häc tËp cña c¸c em ®­a ra nh÷ng gi¶i ph¸p gióp c¸c em häc tËp tèt. Ngoµi ra, gi¸o viªn cÇn phèi hîp víi céng ®ång ®Ó gi¸o dôc häc sinh nh»m n©ng cao chÊt l­îng gi¸o dôc.

  1. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5/5/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo:
  2. Thời lượng dành cho các môn học và giáo dục tập thể
Môn học và hoạt động giáo dục Số tiết/tuần
Lớp 1 Lớp 2 Lớp 3 Lớp 4 Lớp 5
1. Tiếng Việt 10 9 8 8 8
2. Toán 4 5 5 5 5
3. Đạo đức 1 1 1 1 1
4. Tự nhiên và Xã hội 1 1 2    
5. Khoa học       2 2
6. Lịch sử và Địa lí       2 2
7. Âm nhạc 1 1 1 1 1
8. Mĩ thuật 1 1 1 1 1
9. Thủ công 1 1 1    
10. Kĩ thuật       1 1
11. Thể dục 1 2 2 2 2
12. Tin học     2 2 2
13.Tiếng Anh 2 2 4 4 4
14. Giáo dục tập thể (Lớp, Đội, Sao, trường…) 2 2 2 2 2
Tổng số tiết/tuần 24 25 29 31 31
  1. Thời lượng tăng cường dành để hướng dẫn tự học:

– Số tiết Lớp 1: 11 tiết, Lớp 2: 10 tiết, Lớp 3: 6 tiết, Lớp 4,5: 4 tiết/tuần.

– Nội dung:

 + Hoàn thành yêu cầu của bài học chính khóa tại mục 1;

 + Khắc sâu, vận dụng kiến thức kĩ năng vào thực tiễn,

+ Hỗ trợ học sinh yếu,

+ Chuẩn bị cho những bài học sau.

Mỗi tiết có thể dành cho một hoặc nhiều môn học.

  1. Giáo dục kĩ năng sống và giáo dục ngoài giờ chính khóa
  2. Nội dung:

– Giáo dục kĩ năng sống;

– Hoạt động trải nghiệm;

– Giáo dục Stem;

– Làm quen với tiếng Anh lớp 1,2;

– Các câu lạc bộ: Toán tuổi thơ, Văn tuổi thơ, Viết chữ đúng và đẹp, Bóng bàn, Cờ vua, Võ thuật, Bơi, Bóng đá nhi đồng, Hùng biện tiếng Anh, Văn nghệ, Mĩ thuật…

– Tham quan, dã ngoại, học tập ngoài nhà trường.

  1. Thời lượng: Thời lượng dành cho các nội dung ở mục 2 với mỗi học sinh tham gia tương đương khoảng 8 tiết/tuần. Với một số nội dung như học toán bằng tiếng Anh hoặc câu lạc bộ… cần xếp học sinh theo sở thích và nhu cầu, không xếp chung theo lớp.
  2. Quy định Thời gian biểu cho các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần
Buổi sáng Buổi chiều
Thời gian Nội dung Thời gian Nội dung
7h15 – 7h30 Hoạt động của HĐTQ, Đội… 13h45 – 13h50 Chuẩn bị, văn nghệ đầu giờ…
7h30 – 8h5 Tiết 1 13h50 – 14h25 Tiết 1
8h5 – 8h10 Thư giãn, văn nghệ… tại chỗ 14h25 -14h30 Thư giãn, văn nghệ… tại chỗ
8h10 – 8h45 Tiết 2 14h30 -15h5 Tiết 2
8h45 – 9h10 Thể dục, vui chơi… giữa buổi 15h5 -15h25 Thể dục, vui chơi… giữa buổi
9h10 – 9h45 Tiết 3 15h25 – 16h Tiết 3
9h45 – 9h50 Thư giãn, văn nghệ… tại chỗ 16h – 16h5 Thư giãn, văn nghệ… tại chỗ
9h50 – 10h25 Tiết 4 16h5 – 16h45 Tiết 4
10h25-10h30 Giáo viên, HĐTQ giao việc… Đón HS đúng giờ, bảo đảm an toàn giao thông

* Mỗi tiết học trung bình 35 phút. Mỗi ngày học không quá 7 tiết chính khóa và học không quá 7 giờ (không quá 420 phút).  Mỗi môn học xếp tối đa 2 tiết liền nhau. Thời gian đối với nội dung giáo dục ở mục 2 có thể chia theo tiết học 35 phút hoặc kéo dài sao cho phù hợp.

* Căn cứ thời gian biểu, nhà trường xếp thời khóa biểu phù hợp điều kiện, nhu cầu từng lớp, từng giai đoạn.

  1. Tài liệu, đồ dùng, trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ dạy học:
  2. Nguồn tài liệu:

– Tài liệu Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục (Thực hiện theo công văn số 3674/BGDĐT-GDTH ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo);

– Dạy Mĩ thuật theo phương pháp mới (Thực hiện theo công văn số 2070/BGDĐT-GDTH ngày 12/5/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo);

– Tài liệu các môn học theo mô hình trường học mới (Thực hiện theo công văn số 4068/BGDĐT ngày 18/8/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo);

– Tiếng Anh lớp 3,4,5 (Thực hiện theo Quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT ngày 12/8/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo);

– Sách Hướng dẫn học tin học lớp 3,4,5 (Thực hiện theo công văn số 3313/BGDĐT-GDTH ngày 17/7/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo); Tài liệu dạy tin học IC3 Spark (Thực hiện theo công văn số 1151/SGDĐT-GDTH ngày 31/8/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định);

– Các môn học khác thực hiện theo sách giáo khoa, sách giáo viên hiện hành.

– Các phần mềm dạy học phù hợp, thiết thực;

– Kiến thức bổ sung, mở rộng trên internet và sách tham khảo phù hợp.

* Khi tổ chức giáo dục các nội dung ở mục 2, nhà trường lựa chọn tài liệu theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, và được điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. Một số tài liệu sau:

– Hoạt động trải nghiệm sáng tạo;

– Bài tập giáo dục kĩ năng sống;

– Tài liệu làm quen với tiếng Anh 1,2: My Phonics Grade1, My Phonics Grade 2

  1. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học:

– Mỗi lớp có 01 phòng học đủ bàn ghế, ánh sáng theo quy định; có cây xanh, cây hoa, cây cảnh; có đồ dùng dạy học tối thiểu và đồ dùng tự làm, có thư viện lớp học và không gian lớp học theo mô hình trường học mới;

– Các môn Tin học, Tiếng Anh có phòng học riêng được trang bị đồ dùng dạy học phục vụ thiết thực cho học bộ môn;

– Sân tập có dụng cụ thể dục, thể thao; cây bóng mát;

– Vườn trường để thực nghiệm và tổ chức dạy học;

– Sân chơi được phủ kín cây xanh, bóng mát, hoa, cây cảnh… sạch đẹp, không úng nước…;

  1. Phân công chuyên môn (Có Phụ lục kèm theo)
  2. Với nội dung ở mục 1: Do hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên trong trường đảm nhận. Phân công đúng chuyên môn được đào tạo. Về chế độ lao động với hiệu trưởng 2 tiết/ tuần; phó hiệu trưởng 4 tiết/tuần; giáo viên 23 tiết/tuần; riêng giáo viên tiếng Anh tham gia dạy chương trình thí điểm giảm 3 tiết/tuần.
  3. Với nội dung ở mục 2: Do hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên trong trường đảm nhận theo đúng quy định và được Phòng Giáo dục và Đào tạo xác nhận.
  4. Đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và đánh giá học sinh:
  5. Điều chỉnh nội dung, đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh: (Thực hiện công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo). Cụ thể là:

– Về nội dung: Rà soát để bỏ nội dung vượt quá yêu cầu của chương trình; những nội dung giống hoặc gần giống nhau giữa các môn học cần dạy tích hợp theo chủ đề; tăng cường những bài tập gắn với thực tiễn cuộc sống, học sinh được trải nghiệm sáng tạo trong từng bài học.

– Về phương pháp dạy học: Học sinh được tổ chức hoạt động để phát triển năng lực tự học, tự quản, tự phục vụ, giao tiếp, hợp tác, sáng tạo… qua đó rèn luyện phát triển các phẩm chất như chăm học, chăm làm, ham thích hoạt động, tự trọng, tự tin, đoàn kết, trung thực, yêu thương…

Giờ học và hoạt động giáo dục có thể được tổ chức ở lớp học, ở phòng bộ môn hoặc ở thư viện, sân trường, sân tập, vườn trường, ở di tích, công trình văn hóa…. Ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới và nâng cao chất lượng dạy học.

* Những quy định về chuẩn bị Sổ, sách, vở, tài liệu, đồ dùng, cách dạy và học…

 – Sö dông cã hiÖu qu¶ s¸ch vµ tµi liÖu cña th­­ viÖn nhµ tr­­êng, sö dông triÖt ®Ó nh÷ng ®å dïng ®­­îc cÊp, m­­în. Nh÷ng tiÕt häc cÇn ®å dïng, ph­­¬ng tiÖn häc tËp mµ trong th­­ viÖn kh«ng cã, gi¸o viªn cã thÓ tù lµm tõ vËt liÖu ®¬n gi¶n, dÔ kiÕm nh­­ng ph¶i cho hiÖu qu¶ sö dông cao vµ ®¶m bµo tÝnh thÈm mÜ, tÝnh khoa häc.

– Tæ c«ng t¸c th­­ viÖn ho¹t ®éng th­­êng xuyªn theo kÕ ho¹ch. X©y dùng tñ s¸ch dïng chung cho häc sinh con gia ®×nh chÝnh s¸ch, häc sinh khã kh¨n, häc sinh khuyÕt tËt m­­în s¸ch ®Ó häc.

  1. Tiếp tục đổi mới đánh giá học sinh theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT và Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

+ Gi¸o viªn dïng lêi nãi chØ ra cho häc sinh biÕt ®­îc chç ®óng, ch­­a ®óng vµ c¸ch sửa ch÷a; viÕt nhËn xÐt vµo vë hoÆc s¶n phÈm häc tËp cña häc sinh khi cÇn thiÕt, cã biÖn ph¸p cô thÓ, gióp ®ì kÞp thêi;

        + Häc sinh tù nhËn xÐt vµ tham gia nhËn xÐt s¶n phÈm häc tËp cña b¹n, nhãm b¹n trong qu¸ tr×nh thùc hiÖn c¸c nhiÖm vô häc tËp ®Ó häc vµ lµm tèt h¬n.

        + KhuyÕn khÝch cha mÑ häc sinh vµ céng ®éng x· héi tham gia vµo qu¸ tr×nh ®¸nh gi¸.

          – Thùc hiÖn ®¸nh gi¸ ®Þnh k× 4 lÇn/n¨m ®èi víi líp 4,5 vµ 2 lÇn/n¨m ®èi víi líp 1,2,3. §Ò kiÓm tra ®Þnh k× phï hîp víi chuÈn kiÕn thøc, kÜ n¨ng vµ ®Þnh h­­íng ph¸t triÓn n¨ng lùc, gåm c¸c c©u hái, bµi tËp ®­­îc thiÕt kÕ theo c¸c møc sau:

          + Møc 1: NhËn biÕt, nh¾c l¹i ®­­îc kiÕn thøc, kÜ n¨ng ®· häc;

          + Møc 2: HiÓu kiÕn thøc, kÜ n¨ng ®· häc, tr×nh bµy, gi¶i thÝch ®­­îc kiÕn thøc theo c¸ch hiÓu cña c¸ nh©n;

          + Møc 3: BiÕt vËn dông kiÕn thøc, kÜ n¨ng ®· häc ®Ó gi¶i quyÕt nh÷ng vÊn ®Ò quen thuéc, t­­¬ng tù trong häc tËp, cuéc sèng;

          + Møc 4: VËn dông kiÕn thøc, kÜ n¨ng ®· häc ®Ó gi¶i quyÕt nh÷ng vÊn ®Ò míi hoÆc ®­­a ra nh÷ng ph¶n håi hîp lý trong häc tËp, cuéc sèng mét c¸ch linh ho¹t;

– §èi víi häc sinh diÖn khuyÕt tËt häc hßa nhËp ®¸nh gi¸ linh ho¹t ®¶m b¶o quyÒn ®­­îc ch¨m sãc vµ gi¸o dôc häc sinh. Nh÷ng m«n häc  hoÆc ho¹t ®éng gi¸o dôc mµ häc sinh kh«ng cã kh¶ n¨ng ®¸p øng yªu cÇu chung th× ®¸nh gi¸ theo yªu cÇu cña kÕ ho¹ch gi¸o dôc c¸ nh©n.

– Những học sinh có khả năng vượt trội được giao thêm việc phù hợp như làm các bài tập nâng cao, giúp đỡ bạn cùng học…; được tham gia các câu lạc bộ ham thích để học tập, rèn luyện đạt kết quả cao.

– Nhà trường tham mưu với UBND cấp xã để mọi trẻ khuyết tật được cấp giấy xác nhận người khuyết tật theo đúng quy định. Trẻ khuyết tật được tạo điều kiện tới trường học hòa nhập, nếu không đáp ứng yêu cầu chung của chương trình thì được chăm sóc, giáo dục và đánh giá theo kế hoạch riêng phù hợp với từng em (Thực hiện theo Thông tư số 03/2018//TT-BGD ĐT ngày 31/01/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các quy định hiện hành)

  1. Kinh phí:

Thực hiện theo Quyết định số 22/2018/QĐ-UBND ngày 14/9/2018, công văn số 255/UBND-VP7 ngày 16/8/2018 của UBND tỉnh Nam Định; và các quy định tài chính hiện hành.

  1. Tổ chức thực hiện:

– Nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục bảo đảm vừa thực hiện tốt các quy định hiện hành vừa phù hợp với điều kiện, khả năng và nhu cầu; hướng tới chương trình giáo dục phổ thông mới. Kế hoạch giáo dục của nhà trường được Phòng Giáo dục và Đào tạo xác nhận, được quán triệt tới cán bộ, giáo viên, nhân viên và phổ biến tới học sinh và phụ huynh.

Nơi nhận:

– Phòng GDĐT (để xác nhận)

– UBND xã (để báo cáo)

– HT, PHT (để chỉ đạo)

– Ban Đại diện cha mẹ HS (để phối hợp)

– GV,NV,HS (để thực hiện)

– Lưu VP.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Phạm Thị Thu Hường

        

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN VỤ BẢN

Xác nhận Kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020

của trường Tiểu học  Tân Thành thực hiện theo đúng quy định./.

  1. TRƯỞNG PHÒNG

 

PHỤ LỤC

BẢNG PHÂN CÔNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2019-2020

(Kèm theo Kế hoạch số 05 ngày 05/9/2019)

STT Họ và tên Chức vụ Dạy lớp, môn Tham gia GDKNS, HĐNG chính khóa TSố tiết/tuần
1 Phạm Thị Thu Hường HT BÝ th­­ CB, dạy TNXH lớp 1A,B Phô tr¸ch chung, CSVC, ®éi ngò, …. 2
2 Mai Thị Bích Ngọc PHT Phã BT CB, dạy TNXH K2 Phô tr¸ch chuyªn m«n, PC, H§ ngoµi giê líp … 4
3 Bùi Thanh Xuân Gi¸o viªn D¹y líp 1A PT GDKNS vµ ho¹t ®éng ngoµi giê líp 1A 35
4 Nguyễn Thị Thanh Thủy Gi¸o viªn D¹y líp 1B PT GDKNS vµ ho¹t ®éng ngoµi giê líp 1B 35
5 Bùi Thị Duyên Gi¸o viªn D¹y líp  1C PT GDKNS vµ ho¹t ®éng ngoµi giê líp 1C 35
6 Nguyễn Thị Hằng Mơ Gi¸o viªn D¹y líp  2A PT GDKNS vµ ho¹t ®éng ngoµi giê líp 2A 34
7 Vũ Thị Hương Lan Gi¸o viªn D¹y líp 2B PT GDKNS vµ ho¹t ®éng ngoµi giê líp 2B 34
8 Trần Thị Vân Gi¸o viªn D¹y líp 2C PT GDKNS vµ ho¹t ®éng ngoµi giê líp 2B 34
9 Nguyễn Thị Hoàng Liên Gi¸o viªn D¹y líp  3A PT GDKNS vµ ho¹t ®éng ngoµi giê líp 3A 30
10 Nguyễn Thị Liên Gi¸o viªn D¹y líp 3B PT GDKNS vµ ho¹t ®éng ngoµi giê líp 3B 30
11 Đỗ Thị Thanh Nga Gi¸o viªn D¹y líp  4A PT GDKNS vµ ho¹t ®éng ngoµi giê líp 4A 30
12 Hoàng Thị Bình Minh Gi¸o viªn D¹y líp 4B PT GDKNS vµ ho¹t ®éng ngoµi giê líp 4B 30
13 Hoàng Thị Mão Gi¸o viªn D¹y líp 5A PT GDKNS vµ ho¹t ®éng ngoµi giê líp 5A 30
14 Trần Thị Xiêm Gi¸o viªn D¹y líp  5B PT GDKNS vµ ho¹t ®éng ngoµi giê líp 5B 30
15 Vũ Thị Hải Gi¸o viªn ¢. N 1,2,3,4,5 PT đội văn nghệ, ch÷ ®Ñp 23
16 TrÇn ThÞ Thúy Hằng Gi¸o viªn M.T 1,2,3,4,5 PT trang trÝ trường, lớp, ch÷ ®Ñp 23
17 Phạm Văn Toàn Gi¸o viªn TPT, Thể dôc 1-5 PT đội tuyển TDTT 22
18 Phạm Ngọc Hiểu Gi¸o viªn T. Anh 3,5 PT ĐT Tiếng Anh 3,5 20
19 NguyÔn ThÞ Yên Khánh Gi¸o viªn T. Anh 1,2,4 PT ĐT Tiếng Anh 1,2,4 20
20 Đỗ Thị Lành Gi¸o viªn Tin học 3,4,5 PT công nghệ TT 20
21 Nguyễn Thị Lan Hương Nh©n viªn KÕ to¸n V¨n Phßng – bán trú HC
22 Nguyễn Thị Thủy Nh©n viªn Y tÕ H§ Y tế HC
23 Đoàn Đình Duy Nh©n viªn NV th­ viÖn Hµnh chÝnh – Thủ quỹ HC

                                    Tân Thành, ngày 5  tháng 9 năm 2019

                                          HIỆU TRƯỞNG

 

 

                                           Phạm Thị Thu Hường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHỤ LỤC

THỜI KHÓA BIỂU NĂM HỌC 2019-2020

(Thực hiện từ  ngày….)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VỤ BẢN

TRƯỞNG TH TÂN THÀNH

Số: 07/THTT

V/v Đăng kí giáo dục kĩ năng sống

và hoạt động ngoài giờ chính khóa

 năm học 2019-2020

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                       

Tân Thành, ngày 5 tháng 9 năm 2019

 

 

Kính gửi: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vụ Bản

 

Căn cứ Thông số 04/TT-BGDĐT ngày 28/12/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống và họat động ngoài giờ chính khóa;

Căn cứ công văn số 3868/BGDĐT-GDTH ngày 28/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2018-2019;

Căn cứ công văn số 1148/SGDĐT-GDTH ngày 31/8/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định,

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vụ Bản tại công văn số 420b/PGDĐT ngày 15/9/2018;

Xét điều kiện, khả năng và nhu cầu của cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh; Trường Tiểu học Tân Thành xin đăng kí hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa năm học 2019-2020.

Xin gửi kèm theo bản đăng kí này:

  1. Kế hoạch hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa
  2. Danh sách cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, năm học 2019-2020.

Trân trọng đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét và xác nhận./.

Nơi nhận:

– Phòng GDĐT (để xác nhận)

– UBND xã (để báo cáo)

– Lưu VP.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

   Phạm Thị Thu Hường

 

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN VỤ BẢN

Xác nhận Đăng kí hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa của Trường Tiểu học Tân Thành thực hiện theo đúng quy định./.

  1. TRƯỞNG PHÒNG

 

 

 

 

UBND HUYỆN VỤ BẢN

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

————————————————–

PHIẾU DỰ GIỜ CẤP TIỂU HỌC

——————————–

– Họ tên giáo viên: ………………………………………………………………………Trường Tiểu học: …………………………

– Tên bài học: ………………………………………………………………………………………..Môn: …………………… Lớp: ………

  1. Phần mô tả diễn biến và kết quả giờ học
1. Diễn biến giờ học, bao gồm những tương tác giữa GV-HS,HS-HS: – Hoạt động tự học của HS (trải nghiệm để biết, hiểu, nhớ, thuộc, thực hành, ứng dụng kiến thức mới; tự đánh giá, giao tiếp, hợp tác…); – Hoạt động của GV (chỉ dẫn, khuyến khích, hỗ trợ, đánh giá…) 2. Kết quả mỗi HĐ: – kiến thức, kĩ năng (biết, hiểu, nhớ, thuộc, thực hành, ứng dụng…?); – năng lực (tự học, tự giải quyết vấn đề, tự quản, giao tiếp, hợp tác…), – phẩm chất (Chăm, tự trọng, tự tin, trung thực, đoàn kết, yêu thương…)
………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

……………………………………………………………………….

  1. Phần trao đổi, chia sẻ … giữa người dự giờ và giáo viên (Ghi lại những ưu điểm, những nội dung cần thêm, bớt…, điểu chỉnh…) về:
  2. Tài liệu, đồ dùng dạy học: ……………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

  1. Nội dung học: ……………………………………………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

  1. Hoạt động của học sinh: …………………………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

  1. Hoạt động của giáo viên: …………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

                                                                                             ………………………………., ngày    tháng     năm

           Người dạy                                                                       Người dự giờ

       (Kí, ghi họ tên)                                                                   (Kí, ghi họ tên)